How To Install a Tar.gz File on Ubuntu ?

Install Tar.gz
Install a Tar.gz Files on Ubuntu

Hệ thống Linux sử dụng một loạt các định dạng tập tin, và mỗi định dạng có thể phải đối mặt với một loạt các vấn đề. điển hình như file tar.gz là một trong các định dạng tập tin rắc rối nhất và thường tạo ra các vấn đề cài đặt cho người sử dụng. Nếu bạn đang gặp khó khăn để cài đặt được file tar.gz vào hệ thống của bạn, sau đây chiasefree sẽ hướng dẫn và các lệnh có thể giúp bạn thông qua quá trình cài đặt.

Installing Tar.gz Files

Phương pháp đầu tiên chúng tôi khuyên là cài đặt các tập tin thông qua các thư mục người dùng của bạn. Để làm điều này, mở thư mục của bạn, và đi đến tập tin của bạn. Sử dụng

$tar -zxvf program.tar.gz

to extract .tar.gz files, or

$tar -zjvf program.tar.bz2

to extract .tarbz2s.

Tiếp theo, thay đổi thư mục đến một thư mục được giải nén trước đó:

cd /download/program/     ./configure     make 

Next, type

sudo su

to get into the root. Enter your password, followed by

make install

Đừng quên  tải các gói cần thiết.

Sử dụng một lệnh Sudo để cài đặt file tar.gz

 

Ngoài ra, bạn có thể chọn để sử dụng một lệnh sudo để giải nén và cài đặt tập tin của bạn. Để làm điều này, khởi động thiết bị đầu cuối của bạn và nhập tar -xzf archive.tar.gz, hoặc nhấp đúp vào tập tin lưu trữ và xem nội dung của nó.

Nếu các kho lưu trữ có chứa một số loại phần mềm cài đặt, bạn sẽ cần phải thực thi một lệnh sudo. Hãy chắc chắn để làm theo các hướng dẫn được liệt kê trong các kho lưu trữ để đảm bảo rằng các phần mềm được cài đặt đúng cách. Dưới đây là một ví dụ của lệnh:

tar -xzf archive-name.tar.gz cd archive-name ./configure make sudo make install

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn các bạn làm thế nào để install Tar.gz trong ubuntu cũng như làm quen dần với hệ thống Linux. Chúc các bạn thành công.

Chiasefree

I am passionate about blogging and sharing good tips to readers, I like random web programming. Never back down.

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn