Làm thế nào để cài đặt Google Drive cho Linux?

Google Drive cho Linux

Làm thế nào để sử dụng Google Drive cho Linux? Khi Google giới thiệu Google Drive vào ngày 24 tháng 4 năm 2012, họ hứa sẽ hỗ trợ Google Drive cho Linux trong thời gian sắp tới. Đó là gần 5 năm trước. Google vẫn chưa phát hành phiên bản chính thức của Google Drive dành cho Linux, nhưng có những công cụ khác để lấp khoảng trống này.

Ngoài ra còn có trang web Google Drive, trang này sẽ hoạt động trong bất kỳ trình duyệt hiện đại nào. Google chính thức khuyến cáo sử dụng trang web trên Linux, nhưng nếu bạn muốn một cái gì đó trên desktop, đây là những lựa chọn của bạn.

Trên Ubuntu 16.04 LTS
Dự án GNOME hỗ trợ Google Drive tới phiên bản 3.18 của môi trường làm việc GNOME. Tuy nhiên, máy tính để bàn Unity của Ubuntu bao gồm Nautilus 3.14, là một phần của GNOME 3.14. Cần thêm một chút công sức để có được tích hợp Google Drive trên Ubuntu 16.04 LTS.

Làm thế nào để cài đặt Google Drive cho Linux?

Để có được tính năng này trên Ubuntu, bạn cần cài đặt GNOME Control Center và các gói tài khoản trực tuyến GNOME. Để làm như vậy, mở cửa sổ Terminal và chạy lệnh sau:

sudo apt install gnome-control-center gnome-online-accounts

Nhập mật khẩu của bạn và gõ “y” để cài đặt phần mềm khi được nhắc.

Google Drive cho Linux

Sau khi làm xong, mở Dash và tìm kiếm “GNOME Control Center”. Khởi chạy ứng dụng “Cài đặt” xuất hiện.

Nhấp vào tùy chọn “Tài khoản Trực tuyến” trong cửa sổ GNOME Control Center.

Nhấp vào nút “Thêm Tài khoản”, chọn “Google” và đăng nhập vào tài khoản Google của bạn. Cung cấp cho Gnome  Desktop quyền truy cập vào tài khoản của bạn khi được nhắc. Đảm bảo rằng tùy chọn “Files” được bật ở đây.

Mở Trình quản lý Files và bạn sẽ thấy địa chỉ email của tài khoản Google dưới dạng tùy chọn trong “Computer” trong thanh bên. Nhấp vào nó để xem các tệp Google Drive của bạn.

Các tệp này không được đồng bộ hóa ngoại tuyến với máy tính để bàn của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể duyệt các tập tin, mở chúng, và lưu chúng. Hệ thống của bạn sẽ tự động tải lên bản sao đã sửa đổi. Bất kỳ tệp nào bạn thêm hoặc xóa cũng được đồng bộ ngay lập tức trở lại tài khoản Google của bạn.

Để bật chế độ xem trước hình thu nhỏ, hãy nhấp vào Edit > Preferences > Preview , nhấp vào hộp “Show Thumbnail” và chọn “Always”.

Trên GNOME Desktops:
Trên một bản phân phối Linux bao gồm GNOME 3.18 hoặc mới hơn, bạn có thể thực hiện việc này mà không cần bất kỳ phần mềm bổ sung nào. Chỉ cần mở ứng dụng Trung tâm điều khiển của GNOME (hoặc “Cài đặt”), nhấp vào “Tài khoản Trực tuyến” và thêm tài khoản Google của bạn. Nó sẽ xuất hiện trong ứng dụng File Manager.


Hy vọng qua bài thủ thuật linux “Làm thế nào để cài đặt Google Drive cho Linux?” sẽ giúp ít nhất nhiều cho các bạn. Chúc các bạn thành công 😀 !

Chiasefree

I am passionate about blogging and sharing good tips to readers, I like random web programming. Never back down.

Đăng nhận xét (0)
Mới hơn Cũ hơn